Các loại thuốc giảm đau khớp gối phổ biến hiện nay

Tình trạng thoái hóa khớp gối, đau khớp gối là một căn bệnh phổ biến xuất hiện trong độ tuổi trung niên. Vậy có những loại thuốc giảm đau khớp gối nào? Hãy cùng YouMed theo dõi vấn đề được phân tích trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Một số nguyên nhân gây các cơn đau khớp gối

Tình trạng thoái hóa khớp gối

Tình trạng thoái hóa khớp gối

Đau khớp gối nói chung và thoái hóa khớp gối nói riêng do nhiều nguyên nhân gây ra như:

  • Đầu tiên là yếu tố tuổi tác: càng lớn tuổi thì khớp gối càng dễ bị lão hóa, thoái hóa.
  • Do tính chất công việc thường xuyên phải lao động, khuân vác nặng hoặc di chuyển nhiều và liên tục, đứng lâu.
  • Ngoài ra, có thể do chấn thương. Đó có thể là do tai nạn trong cuộc sống, công việc hoặc chơi thể thao.
  • Không những vậy, có thể người bệnh mắc các bệnh lý liên quan đến xương khớp mắc phải.

Một số biểu hiện thông thường khi bị thoái hóa khớp gối và các cơn đau liên quan đến khớp gối là

  • Cơn đau xuất hiện ở một hoặc cả hai đầu gối, mặt trước hoặc trong đầu gối. Không những vậy, còn bị đau vùng mềm, vùng gân bám xung quanh cơ khớp gối.
  • Ngoài ra, khi vận động nhiều như đi bộ, leo cầu thang, ngồi xổm, mức độ các cơn đau tăng lên.
  • Các cơn đau làm người bệnh gặp khó khăn trong vận động. Đặc biệt là co duỗi khớp gối, người bệnh còn có thể nghe thấy âm thanh khi cử động khớp gối.
  • Tình trạng sưng đầu gối do viêm hoặc tràn dịch khớp ở gối.

Một số thuốc giảm đau khớp gối thường dùng

Các thuốc trong điều trị đau do thoái hóa khớp gối

Các thuốc trong điều trị đau do thoái hóa khớp gối

Các cơn đau khớp gối ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Do đó, thuốc giảm đau khớp gối thường được bác sĩ chỉ định sử dụng trong những trường hợp này. Tuy nhiên, cần đánh giá vào nhiều yếu tố như mức độ cơn đau, tình trạng viêm của khớp gối mà chỉ định điều trị phù hợp:

Để chat, gọi điện và đặt khám bác sĩ chuyên về Cơ Xương Khớp, tải ngay ứng dụng YouMed.

  • Đầu tiên là các loại thuốc giảm đau thông thường như acetaminophen hoặc các chế phẩm kết hợp giữa paracetamol với tramadol, cafein hoặc codein… Thuốc được dùng với mục đích giảm các cơn đau do thoái hóa khớp
  • Hoặc có thể được chỉ định các loại thuốc giảm đau chống viêm không có chứa steroid cho người bệnh. Trong đó, bao gồm các thuốc như
    + Ibuprofen
    + Celecoxib
    + Diclofenac, ….cũng có thể phối hợp điều trị.
  • Các thuốc chống thoái hóa khớp khác
    + Với tác dụng giúp bổ trợ cho khớp gối thì gồm có các thuốc như glucosamin sulfat, chondroitin sulfat,…Nhóm thuốc này giúp làm chậm quá trình tổn thương khớp như diacerein, piascledine,…
    + Thông thường, đây là các loại thuốc thường được dùng kết hợp với thuốc giảm đau, kháng viêm trong giai đoạn đầu. Phối hợp được sử dụng khi người bệnh bị đau nhiều.
    + Ngoài ra, trong trường hợp bệnh nhân bị thoái hóa khớp nghiêm trọng, bác sĩ có thể tiêm phối hợp thuốc giảm đau có chứa corticoid. Hoặc bác sĩ có thể chỉ định tiêm thay thế dịch khớp để bôi trơn. Mục đích của phương pháp này nhằm nuôi dưỡng sụn khớp. Đồng thời giúp giảm đau để di chuyển với acid hyaluronic.

Những lưu ý khi dùng thuốc giảm đau khớp gối

  • Đầu tiên và vô cùng quan trọng, người bệnh không nên tự ý mua và sử dụng thuốc giảm đau khớp gối hoặc các thuốc bổ trợ khớp gối mà không có ý kiến và chỉ định của bác sĩ.
  • Bên cạnh việc dùng thuốc, bệnh nhân cần kết hợp tập luyện hợp lí. Với chế độ sinh hoạt này có thể giúp bảo vệ, giữ gìn và duy trì chức năng của khớp.
  • Ngoài ra, người bệnh phải luôn có chế độ nghỉ ngơi hợp lí.
  • Không những vậy, nên hạn chế cử động nặng ảnh hưởng trực tiếp đến khớp gối, đặc biệt là các công việc khuân vác, bưng bê đồ nặng,..
  • Bên cạnh đó, người bệnh phải bảo quản thuốc hợp lí. Nên để thuốc ở những nơi khô ráo, thoáng mát. Để thuốc tránh xa tầm tay của trẻ em và thú cưng trong nhà.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *