Đau nhức xương khớp có nguy hiểm không? Các triệu chứng đi kèm của đau nhức xương khớp

nhuc-xuong-khop-co-nguy-hiem-khong-1

Đau nhức xương khớp là một triệu chứng phổ biến mà nhiều người gặp phải, nhưng liệu nó có thể trở thành mối nguy hiểm nghiêm trọng không? Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu mức độ nguy hiểm và các triệu chứng đi kèm của đau nhức xương khớp để giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng này, từ đó có cách điều trị hiệu quả.

1. Đau nhức xương khớp có nguy hiểm không?

Đau nhức xương khớp có thể gặp phải tại một khớp, hoặc bạn cũng có thể bị đau nhức xương khớp toàn thân. Tuy gặp nhiều ở người già, người trung tuổi, nhưng tình trạng bệnh xảy ra ở người trẻ cũng ngày càng phổ biến.

Thông thường, bạn sẽ có cảm giác đau tại các khớp lớn như: đau nhức khớp gối, khớp bả vai, khớp háng, khớp cổ tay, đốt sống lưng… Ban đầu cơn đau chỉ xuất hiện thưa thớt và không quá khó chịu. Càng về sau tần suất sẽ dày hơn, mức độ cơn đau cũng tăng nặng,

Như đã chia sẻ ở trên, đau nhức xương khớp do rất nhiều nguyên nhân gây ra, có thể do thay đổi thời tiết, làm việc sai tư thế… nhưng cũng có thể do bệnh lý xương khớp gây ra. Các bệnh viêm khớp, thoái hóa khớp, gout, viêm khớp dạng thấp… gây đau xương khớp nếu không được điều trị có thể gây biến chứng nguy hiểm. Nhẹ thì ảnh hưởng giấc ngủ, sinh hoạt hàng ngày, nặng thì hạn chế vận động, biến dạng khớp, thậm chí nguy cơ tàn phế.

dau-nhuc-xuong-khop-co-nguy-hiem-khong

2. Các triệu chứng đi kèm của đau nhức xương khớp

Khi ở giai đoạn khởi phát, tình trạng đau xương khớp chưa rõ ràng, chỉ cảm nhận bằng những cơn đau nhẹ. Tuy nhiên khi tình trạng nặng hơn có thể kèm theo nhiều triệu chứng đau nhức phức tạp như:

TRIỆU CHỨNG BIỂU HIỆN CỤ THỂ
✔️ Đau nhức, buốt trong xương ⭐ Xuất hiện tại các vị trí thường xuyên cử động nhiều như đầu gối, cổ tay, ngón tay. Cơn đau tăng nặng khi vận động, thay đổi thời tiết.
✔️ Sưng đỏ ⭐ Tại các khớp xuất hiện tình trạng sưng đỏ, có thể kèm theo nóng sốt, ấn vào da thấy mềm.
✔️ Phát ra âm thanh tại khớp ⭐ Thường xuất hiện vào trời lạnh, đau nhức kèm theo phát ra âm thanh khi cử động.
✔️ Tê cứng khớp ⭐ Thường xuất hiện vào buổi sáng khi thức dậy, khiến việc co duỗi trở nên khó khăn. Cần vận động, xoa bóp nhẹ nhàng để cử động bình thường.
✔️ Nhạy cảm hơn với cơn đau ⭐ Sụn khớp bị bào mòn khiến đầu xương trơ ra, người bệnh cảm nhận cơn đau rất rõ ràng.

Ngoài ra, tùy thuộc vào nguyên nhân gây đau nhức xương khớp, người bệnh sẽ xuất hiện các biểu hiện khác nhau.

nhuc-xuong-khop-co-nguy-hiem-khong-1

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *